En etta er "bara" Gamla testamennti?

g las um daginn bloggfrslu um grimmd Gamla testamenntisins. Kristinn maur, sem kallai sig Jn Bndi, geri athugasemd vi essa bloggfrslu og sagi m.a.:

"Sjlfur er g httur a taka miki mark Gamla testamenntinu (GT), einmitt vegna ess sem nefnir og san a etta eru trarrit gyinga."

athugasemdum blogginu andmenning.blog.is skrifai hinn frelsai Arnar Geir eftirfarandi, kjlfar ess a Ptur nokkur hafi taliupp einkennilega hluti r Gamla testamenntinu:

"Ptur, gamla testamennti er ekki til kristinna manna. a er sp fyrir um krist gamla testamenntinu, en a er fyrst og fremst bk gyinga."

"Einhver" skrifai athugasemd vi bloggfrslu blogginu mnu, ar sem g var a fjalla um eitthva sem hann kunni ekki a meta r Gamla testamenntinu. Hann sagi:

"Gu gaf okkur ntt testament. a gamla er r sgunni, svo gleymum v og frum eftir hinu testamennti ar sem Jess kemur til sgunnar me Gus n og miskunn. Er ekki a mestu hr veri a tala um Gamla testamennti?"

Athugasemdir essum dr m finna va. r lsa a mnum dmi afar "kristilegu" vihorfi til Gamla testamenntisins. Ef til vill tti g a segja "hentistefnulegu" vihorfi. etta flk er fljtt a hafna Gamla testamenntinu, egar a finnur eitthva ar sem eim lkar ekki vi. egar eitthva ljtt kemur upp Gamla testamenntinu, er bent a me hrai, a etta s n trarbk gyinga. eir sem etta segja virast skyndilega gleyma v a "mannakorna skjurnar" eirra eru fullar af fallegum versum r Gamla testamenntinu, sem kristi flk les sr reglulega til huggunnar og ngju. (J, auvita eru fullt af fallegum hlutum Gamla testamenntinu, og a mnum dmi lklega meira af hugaveru efni ar en hinu Nja testamennti.)

En eir sem hampa Nja testamenntinu, en flsa vi v Gamla,ttu a kynna sr hva Nja testamennti segir um a Gamla.

Bi Jess og Postularnir litu Gamla testamennti sem innblsi og myndugt or Gus:

Matteus 5:17 og 19 - "tli ekki a g s kominn ti la afnema lgmli ea spmennina". "Hver sem v brtur eitt af essum minnstu boum og kennir rum mun kallast minnstur himarki en s sem heldur au og kennir mun mikill kallast himnarki".

Taki eftir a 19. versi er framt, en ekki fort. eir sem halda lgmli og spmennina munu vera miklir himnarki.

Matteus 23:2-3 "2 stli Mse sitja frimenn og farsear. 3v skulu r gera og halda allt sem eir segja yur en eftir breytni eirra skulu r ekki fara v eir breyta ekki sem eir bja."

egar Jess gagnrndi farseanna og frimennina, var hann ekki a gagnrna kenningar eirra aallega, heldur stareynd a eir voru hrsnarar. eir breyttu ekki eins og eir buu.

Jhannesi 10:35 segir Jess um lgmli: "og ritningin verur ekki felld r gildi".

2. Tm 3:14-17 segir a Tmteus hafi fr blautu barnsbeini ekkt heilagar ritningar, og asrhver ritingin s innblsin af Gui, og nytsm til frslu, leirttingar og menntunar rttlti. Ef a Pll skrifai Tmteusarbrf,er ljst a egar essi Tmteus var barn, var Nja testamennti ekki til. Pllvri va tala um Gamla testamennti, og a srhver ritning ess s heilg og innblsin af Gui.

a er lka hgt a benda orin 2. Pt. 1:20-21 um Ritninguna.

Jess hf feril sinn, predikandi ftkum gar frttir, lesandi r Jesaja spmanni (Lkas 4:16-19). Bi Filipus (Post 8:28-35) og Apollos (Post 18:24-28) notuu Gamla testamennti til a leia flk til trar Jes. Postularnir predikuu Gamla testamennti.Hfundar Nja testamenntisinsvsa sirka 1600 sinnum Gamla testamennti. eir gefa sr a or esssu innblsin, og nota aum.a. til a styja ml sitt gufrilegum rkrum.Gamla testamennti var Bibla frumkirkjunnar.

Oft halda menn a Jess hafi veri ltinn taka afstu gegn Gamla testamenntinu t.d. Fjallrunni. a byggist misskilningi. Hfundur Matteusarguspjalls var mikill Gamla testamenntismaur (sbr. t.d. versin sem g vsai hr a ofan). g vsa hr me seinni hluta athugasemdar nmer 15 sem g skrifai vi frluna "Nytsm til frslu" varandi fjallruna.

A lokum vil g beina ssrtaklega sjnum a v sem "Einhver" skrifi um a a nin og miskunin kmu til sgunnar me Jes Nja testamenntinu. g er ekki viss um a Gyingar myndu t.d. finnast or Nja testamenntisins um a s sem ekki tri Jes veri kasta slkkvandi eld, ar sem ormarnir deyja ekki, og eldurinn slokknar ekki, srlega miskunsm. Stareyndin er s a megni af Gamla testamenntinu virist ekki gera r fyrir helvti. Flk sem lst fr allt saman bara grfin (Sheol). Af v leytinu til er Gamla testamennti "betra" og raunsrraen a Nja. Prdikarinn 9:5 segir: v a eir sem lifa, vita a eir eiga a deyja, en hinir dauu vita ekki neitt og hljta engin laun framar. Sj lka t.d. 1. Ms 3:19, Slmarnir 119:14, Job 34:14, Jer 51:57, og fleiri dmi.

Eitt af v sem gerir Gamla testamennti hugaverara en a Nja, fyrir minn smekk, er a tr gyingana snrist a lang mestu leytium ennan heim, og guinn eirra hafi aallega huga essari verld, og velferflks jrinni essu lfi. Nja testamennti snst a strum hluta um hjlpri sem menn hlotnast eftir dauann, himnarki ea eilfa refsingu, andaverur himingeimsins, og Krist himnum. Nja testamennti bur mnnumeinkumhandanheims verlaun. Gamla testamenntinu tilbu menn Gu sem s fyrst og fremst fyrir rfum eirra essum heimi."Hann rekur rttar munaarleysingjans og ekkjunnar og snir akomumanninum krleika og gefur honum fi og kli." (5. Ms 10:18)ar sem etta lf essum heimi er a eina sem vi hfum, finnst mr nlgun Gamla testamenntisins hugaverari. Gamla testamennti er "jarbundnara".

Og eftir ll essi skrif um Gamla testamennti, vil g taka a fram, a mr finnst ori "Gamla testamennti" miki nefni. Rttara vri a tala um "hebresku Bibluna". egar kristnir menn kalla trarrit gyinga "gamla", og sitt trarrit "nja", hljma eir einum of sjlfumglair fyrir minn smekk.


Sasta frsla | Nsta frsla

Athugasemdir

1 Smmynd: Sindri Gujnsson

Seinni hluti athugasemdar 15 vi frsluna Nytsm til frslu var svona:

Varandi fjallruna og antesurnar (r hafi heyrt a sagt var... , en g segir yur... ), er best a skilja Jes annig a hann s ekkert a draga r kennivaldi Gamla testamenntisins, ea segja a ar hafi slst inn vitleysur ea mistk. Hann er a tskra hvernig Gyingarnir skylja lgmli vitlaust, og gagnrna eirra eigin hefir, sem ekki byggjast lgmlinu. T.d. segir Jess Matt 5:34 "r hafi heyrt a sagt var, skalt elska nunga inn, og hata vin inn." a stendur hins vegar hvergi Gamla testamenntinu, ea lgmlinu, a " skalt hata vin inn". Hins vegar er essa hugmynd a finna handritunum sem fundust Kumran hellunum t.d.

Jess er a hvetja menn til a halda lgmli til hins trasta, oga gera enn betur en eim ber skylda til skv lgmlinu. etta var kalla a byggja varnarmr umhverfis lgmli ("hedge around the Torah"), og er og var mjg algengur hugsunarhttur gyingdmi. Lgmli segir ekki drgja hr = ef horfir aldrei konu girndarhug, drgir aldrei hr. Lgmli segir skalt ekkimyra = ef reiist aldrei brur num, muntu ekki fremja mor. Lgmli segir ekki vinna rangan ei = ef sver engan ei, vinnur aldrei rangan ei. Lgmli segir auga fyrir auga, tnn fyrir tnn = gefu frekar upp rtt inn og vertu barn fur ns himnum, ( feru ekki of langt). essi hugsunarhttur var mjg algengur gyingdmi og gmlum gyinglegum ritum. T.d. segja gyingar aldrei nafn Gus, til a hindra a eir brjti lgmlsboi um aleggjaekki nafn Gus vi hgma. Ef segir aldrei nafn Gus, er ruggt a brtur aldrei etta boro. (Fullt af svona dmum gyinglegum ritum rabbana. Kalla "hedge around the Torah", varnarveggur utan um lgmli, eins og g sagi ur). Antesurnar, eru engar antesur egar a er g, heldur varnarveggur utan um lgmli, og gagnrni rangan skilning og biblulegar hefir samtmamanna Jessar. Jess (llu heldurhfundur Matteusarguspjalls, sem setur orin munn Jessar)hafi ekkert mti lgmlinu.

Sindri Gujnsson, 26.11.2008 kl. 11:21

2 Smmynd: Linda

a er einfaldlega ekki hgt a tiloka GT, hinsvegar er hgt a tiloka mannasetningar v, vibtur vi lgin sem Sadkear voru mti, svo dmi s teki. Allt etta arf vitanlega a skoa sgulegu samhengi lka. En GT er hluti af okkar helga riti og ar er yndislegt efni a finna, og egar maur les a nja, er oft vitna beint GT ea "cross ref" a gamla. g er ekki sammla r um a NT s aallega efni sem tengist hva skeur eftir dauan, heldur er a um hvernig vi eigum a lifa, vera lifandi tr, lifandi essu lfi sem Gu gaf okkur. "Frnin" er Jes hi helga lamb, eins og veist var lambi frnar GT til ess a taka sig syndir Gyinga, bl lambsins huldi syndir eirra. Jes kom og fyrir hans n er ekki lengur rf essari frn, en, a er rf fyrir okkur a lifa lfi okkar eftir hans leib, hafna syndugu lferni, hugsunarhtti, etc...essar leib sem m finna NT leia til lfs EKKI DAUA.

Takk fyrir mig.

Linda

Linda, 26.11.2008 kl. 15:32

3 Smmynd: Kristinn Thedrsson

Flottur pistill a vanda Sindri.

Mr finnst alltaf svo merkilegt hva flk er tilbi a hampa v sem hljmar vel og hentar v Biblunni, en ltur hitt sem ekki hentarsem v vikomandi af einhverjum stum, sem oft eru frekar handahfskenndar.

Gaman a essu.

mbk,

Kristinn Thedrsson, 26.11.2008 kl. 17:00

4 identicon

he he Markon ftw

Jakob (IP-tala skr) 26.11.2008 kl. 23:00

5 Smmynd: Sindri Gujnsson

Jakob, nkvmlega!

Sindri Gujnsson, 27.11.2008 kl. 09:44

6 Smmynd: Sindri Gujnsson

Linda skrifai:

g er ekki sammla r um a NT s aallega efni sem tengist hva skeur eftir dauan

J, en vermtustu verlaunin eru vntanlega au eilfu, en ekki au tmanlegu. "Lfi er mr Kristur, og dauinn vinningur". Nja testamennti beinir sjnum snum t fyrir ennan nttrulega heim meira mli en Gamla testamennti.

Kristinn. Takk!

Sindri Gujnsson, 27.11.2008 kl. 09:47

7 Smmynd: Sindri Gujnsson

Jakob, annars getur skammstfunin ftw tt svo margt. Hva ttir vi me henni?

Sindri Gujnsson, 27.11.2008 kl. 10:33

8 Smmynd: Kristinn Thedrsson

M g koma me tillgu a pistli?

Mig langar dlti a f ga greiningu hugmyndinni um helvti GT og NT og samanbur vihorfi kalikka og t.d. aventista v fyrirbrigi.

Gehenna, Sheol, Hades og allt etta mo sem mist er fengi a lni r heini, er dalur jrinni ea er neanjarar.

Svo tekst mnnum (gufringum) a telja sr tr um a eir su a segja eitthva af viti egar eir t.d. eru a draga lyktanir um eli loganna helvti, a eir su slkkvandi, en ekki endilega eilfir, ea eilfir og slkkvandi og svo framvegis.

ert n maur a salta etta mlefni er a ekki :)

mbk,

Kristinn Thedrsson, 27.11.2008 kl. 11:04

9 Smmynd: Rebekka

ftw = fer til Wisconsin, fagnar truum witsmunum (g hefi geta skrifa witleysingum lka), flottur trwizard... svo margt!

En g held hann meini "for the win" semsagt "flottur"

Rebekka, 27.11.2008 kl. 11:05

10 Smmynd: Sindri Gujnsson

Kristinn, g byrjai einu sinni akkrat svoleiis pistli, en nennti ekki a klra hann! etta er engu a sur afar hugavert efni. essi skorun hltur a vera til ess a g hafi mig a klra a dmi.

Takk fyrir etta Rdd skynseminnar. g var reyndar binn a ggla hva ftw ir, og s a "for the win" er algengast. g hangi greinilega ekki rttum spjallborum.

g man a heimasum plitskra rttklinga gamladaga ddi ftw "fucked the world". Var a sp hvort a Jakob tti Markon hafa "fokka" upp heiminum. Markn (fr 2.ld)taldi ekki a Jahve, gu hebresku Biblunnar vri Gu. Hann tri engu a sur Jes. Hann vildi hins vegar ekki sj hebresku Bibluna, og vildi einungis nota sumar af eim bkum sem eru N.T., eins og einhver af Plsbrfunum, og sna eigin tgfa af Lkasarguspjalli, og sitthva fleira. a vihorf sem birtist tilvitnunum remur frslunni, er hlfgerur ne-markonismi, .e. a hafna hebresku Biblunni. Jakob hitti v naglann hfui me v a minnast Markn.

Sindri Gujnsson, 27.11.2008 kl. 14:26

11 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

....og sna eigin tgfa af Lkasarguspjalli,...

a m alveg segja a Lk s tgfa af guspjalli Markons. ;)

Hjalti Rnar marsson, 28.11.2008 kl. 21:00

12 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

tti a vera: ..alveg eins segja..

Hjalti Rnar marsson, 28.11.2008 kl. 21:01

13 Smmynd: Sindri Gujnsson

J rugglega. :-) Er Robert M. Price binn a fjalla eitthva um a atrii?

Sindri Gujnsson, 28.11.2008 kl. 21:15

14 Smmynd: Hjalti Rnar marsson

Ef kkir svrin hans hrnaog Did Marcion use Mark? minnir mig a hann ri um etta. Annars minnir mig a hann telji guspjalli ekki vera fr honum komi, heldur eftirmnnum hans.

Annars hef g lesi essa bk, sem mig minnir a Price hafi mlt me, ar er aalatrii a atrii Postulasgunni og Lk su best skilin sem vibrg vi Markonisma. Hfundurinn telur lklegast a Lk og guspjall Markons byggi sama guspjallinu, sem mr finnst lka sennilegt.

S.s

Marks -> "Ur-Lukas->Markon og Lkasarguspjall.

Hjalti Rnar marsson, 28.11.2008 kl. 21:43

Bta vi athugasemd

Ekki er lengur hgt a skrifa athugasemdir vi frsluna, ar sem tmamrk athugasemdir eru liin.

Um bloggi

Sindri Guðjónsson

Höfundur

Sindri Guðjónsson
Sindri Guðjónsson

Ég heiti Sindri! Ég er trúlaus, og blogga hér aðallega um Biblíuna. (Ég er að vísu sem betur fer hættur þessu stússi)

 

Þú getur haft samband: sindri79(a)gmail.com

Jn 2019
S M M F F L
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

Njustu myndir

  • ...itvig
  • ...ysyvq
  • ...100_2438

Heimsknir

Flettingar

  • dag (20.6.): 0
  • Sl. slarhring:
  • Sl. viku:
  • Fr upphafi: 0

Anna

  • Innlit dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir dag: 0
  • IP-tlur dag: 0

Uppfrt 3 mn. fresti.
Skringar

Innskrning

Ath. Vinsamlegast kveiki Javascript til a hefja innskrningu.

Hafu samband